Đại học FPT

Ngày 08/09/2006, Chính phủ đã có Quyết định số 208/2006/QĐ-TTg cho phép chính thức thành lập Trường Đại học Tư thục FPT.

Sứ mệnh của Trường Đại học FPT là xây dựng mô hình của một trường Đại học thế hệ mới, có triết lý giáo dục hiện đại, gắn liền đào tạo với thực tiễn cuộc sống và nhu cầu nhân lực của đất nước, góp phần đưa ngành CNTT Việt nam lên ngang tầm các nước tiên tiến trên thế giới.

Mục tiêu trước mắt của Trường Đại học FPT là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành CNTT và các nhóm ngành khác có liên quan cho tập đoàn FPT cũng như cho các tập đoàn CNTT toàn cầu tại khắp nơi trên thế giới và các doanh nghiệp CNTT Việt Nam.

Sự khác biệt của Trường Đại học FPT so với các trường đại học khác là đào tạo kỹ sư công nghiệp, nghĩa là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp CNTT, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại nhất. Triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại; Đào tạo con người toàn diện, hài hòa; Chương trình luôn được cập nhật và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế; Đặc biệt chú trọng kỹ năng ngoại ngữ; Tăng cường đào tạo quy trình tổ chức sản xuất, kỹ năng làm việc theo nhóm và các kỹ năng cá nhân khác là những điểm sẽ đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp có những cơ hội việc làm tốt nhất tại tập đoàn FPT và các doanh nghiệp hàng đầu khác.

 Cơ sở vật chất và điều kiện học tập

Để phục vụ cho định hướng phát triển trong tương lai, Trường Đại học FPT đã và đang đầu tư xây dựng các cơ sở đào tạo với quy mô lớn tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Hà Nội với diện tích đất là 30.7ha. Các hạng mục xây dựng đầu tiên đang chuẩn bị đi vào hoạt động phục vụ cho năm học 2011-2012.

Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng cũng được dành 28ha cho đào tạo. Tại Tp. HCM Tòa Nhà Tinh Hoa thuộc quyền sở hữu của Trường với tổng diện tích sử dụng gần 20.000m2 cũng đang gấp rút được đưa vào sử dụng.

Trường luôn chú trọng cải tiến điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ hiệu quả cho đào tạo. Trường hiện có hơn 140 phòng học multimedia. Các lớp học, giảng đường được sử dụng với chức năng như phòng lab, phòng thực hành máy; 100% sinh viên được trang bị laptop để học tập; 100% giảng viên và nhân viên được trang bị máy tính làm việc; Các lớp học được bố trí theo mô hình lớp ít sinh viên, tối đa 30 em/lớp để đảm bảo chất lượng đào tạo; 100% các môn học đều có giáo trình ,các môn học đều có tài nguyên giảng dạy cho giảng viên.

Hệ thống thư viện của Trường được cài đặt phần mềm giải pháp Thư viện điện tử Libol 6.0(LIBrary OnLine). Libol 6.0 là sản phẩm phần mềm thư viện điện tử và quản lý tích hợp nghiệp vụ thư viện thành công nhất ở Việt Nam. Thư viện giáo trình của Trường hiện 30659 bản cứng với 95 đầu sách được nhập khẩu từ các nhà xuất bản lớn như: Pearson Education, John Wiley, Mc Graw-Hill, Cengage Learning, Macmillan … hoặc in ấn tại Việt Nam với bản quyền đã được mua hoặc đăng ký. Thư viện tham khảo truyền thống có 9666 bản với 3342 đầu sách. Ngoài ra sách điện tử gồm 02 cơ sở dữ liệu (CSDL) với 10398 đầu tài liệu, trong đó CSDL ITpro có 9222 đầu sách về CNTT và FinalcePro có 1176 đầu sách về kinh tế

Về hạ tầng CNTT: Là một trường đại học đào tạo chuyên sâu về CNTT-TT, Trường Đại học FPT mong muốn tạo một môi trường công nghệ thực sự cho sinh viên. Trường hiện có 43 máy chủ; 525 máy PC cho cán bộ giảng viên; 4365 máy laptop cho sinh viên; 171 Asscess point; 109 máy chiếu; 03 hệ thống hội thảo trực tuyến Teleconference; Đường truyền Internet bao gồm Leasedline và FTTH với tổng băng thông 338Mb/s; Hệ thống mạng wifi của Cisco đáp ứng đủ nhu cầu cho khoảng 5000 người; Sinh viên của Trường được cấp email @fpt.edu.vn với dung lượng 7.5Gb để truy cập tài nguyên học tập và thông tin như: Hệ thống quản lý khóa học online (CMS: http://cms.fpt.edu.vn), hệ thống quản lý sinh viên online (AP: http://ap.fpt.edu.vn), hệ thống quản lý thư viện Libol: http://libol.fpt.edu.vn, diễn đàn sinh viên (http://svfpt.net)..., phụ huynh được cấp account để xem thông tin online về lịch học, điểm, điểm danh của con em; Hệ thống quản lý thi trực tuyến EOS (Exam Online System) được triển khai cho 35/38 môn học.